วันเสาร์, กรกฎาคม 25, 2552

เทคโนโลยี



วันนี้ไปหาหมอตามา ไปวัดสายตา ซึ่งไม่ได้วัดมาถึง 2 ปี

มีเครื่องมือ อุปกรณ์มากมาย ที่ทำให้รู้ว่าสายตาเราสั้น ยาวหรือเอียงแค่ไหน

โดยใช้เวลาแค่ไม่ถึงนาที

เทคโนโลยี ให้ความสะดวกสบาย แก่เรามาก


แต่ผมลองมองกลับกันว่า เพราะเทคโนโลยี รึเปล่า 

ที่ทำให้คนเราเกิดปัญหากับตัวเองมากขึ้น อย่างเช่น เรื่องของสายตา

โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ ทำให้เด็กสายตาสั้นเร็วขึ้น และ เพิ่มขึ้น


แล้วสุดท้ายเราก็ต้องใช้เทคโนโลยีมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

เหมือนทุกๆปัญหา เช่นเดิม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น